Tuesday, February 14

My Pentax Optio RS1000

Dati ko pa binabalak na bumili ng digicam, at nasaktohan ko naman na makita sa stand ng isang mall itong digicam na ito, parang na love at first sight ata ako, hahaha, pero xmpre di ko muna agad agad binili kasi kelangan ko muna mag search sa net kung ok ba ung camera na un.

Aus naman na magaganda din ang review, at higit sa lahat ay maganda ang design, sa design ko nga sya nagustuhan eh :))

So nakita ko sa net ung store na may tinda ng ganung camera, pinuntahan ko, bad news kasi out of stock na daw ung model n gusto ko, hmmp!, so nagpunta pa ako sa ibang branch, at wla n din daw, kht saang branch daw wla n available. No choice na ko dahil wla n sa mga store and my only option on that moment eh ung sa online seller, pero im not sure kung brand new ba ung item pag binigay saken, kaya nakakatakot parin na magtiwala sa ganun. 

Then someone suggested na try ko daw tingnan dun sa quiapo, sa Hidalgo daw, dahil dun daw ung bilihan ng mga mura na camera at ung price pa ay mas cheaper kesa sa mall, so nung wla ako pasok pinuntahan ko un, marami nga store dun at mura talaga mga items. Marami ako store na napuntahan at buti na lng ay may store pa dun na may nagtitinda ng camera na na inlove ako!!! haha! ^_^

So tanung tanung muna kung how much, ung specs and ung warranty. mukhang ok nmn at mura so un binili ko na xa. At masaya naman ako dahil maganda naman ung camera.


my camera box

inside the box, the camera charger and usb cable

Camera manual and CD 

4 gig mem card included

free camera case

tracing stencil

hex wrench















4 comments:

  1. wow congrats on your new camera. hope you'll enjoy it so much! ☺

    ReplyDelete
  2. Pag may tiyaga may nilaga !! hehehe .. Nice camera sana makahanap din ako yan ..

    ReplyDelete
    Replies
    1. haha! uu nga, di ko na tinigilan maghanap eh, hanggang sa makakita aq :) anung cam ba hinahanap mu?

      Delete